Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2018

án phạt dành cho dự án Khu đô thị sinh thái Thủy Tú

Đây là án phạt dành cho dự án đô thị sinh thái Thủy Tú, P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Dự án do CTCP Tài chính và phát triển doanh nghiệp (FBS) làm CĐT. Theo Tuổi trẻ, ngày 26/5, ông Trần Văn Dũng - chánh thanh tra Sở Xây dựng TP Đà Nẵng - cho biết khi thanh tra sở phát hiện và lập biên bản yêu cầu tạm dừng thi công thì có 12 khối nhà được xây dựng từ 2-3 tầng.

Khối nhà liền kề xây không phép nói trên nằm trong giai đoạn 1 của dự án Khu đô thị sinh thái Thủy Tú với tổng diện tích 18ha. Sau một thời khắc cầm chừng, đầu năm 2015 dự án được xúc tiến thi công ồ ạt xây dựng hàng chục căn nhà liền kề. Hiện giờ, khu công trình này đã xây xong phần thô tầng 2 của 12 khối nhà trên, trong đó có hai căn hộ đã hoàn thiện để làm mẫu giới thiệu cho khách mua. Giá mỗi căn hộ ở đây tùy vào diện tích và vị trí nhưng được giới thiệu không dưới 2,5 tỉ đồng.

Ông Trần Văn Dũng cho biết đã ra quyết định xử phạt 40 triệu đồng đối với FBS vì xây dựng công trình mà không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền. Theo ông Dũng, khi trình bày với thanh tra sở, doanh nghiệp này nói nguyên nhân xây dựng không phép là do ngộ nhận trong quyết định phê duyệt dự án.

Theo ông Dũng, có nhiều dự án trong quá trình phê duyệt, nhiều CĐT không làm kịp thiết kế đô thị nên họ chỉ trình hồ sơ quy hoạch chi tiết 1/500. Trường hợp nếu chỉ trình quy hoạch chi tiết 1/500 thì khi muốn xây dựng phải bổ sung giấy phép xây dựng để Nhà nước quản lý điều hành các hạng mục như khoảng lùi xây dựng, chiều cao, các phân khu chức năng...Ông Dũng cho biết qua kiểm tra và giải thích, doanh nghiệp nói trên đã thừa nhận sai và chấp hành nộp phạt. Hiện Sở Xây dựng đã hướng dẫn doanh nghiệp hoàn thành hồ sơ, thủ tục và đã cấp phép xây dựng lại.

Nên vì sao hiện này đa số khách hàng đã chuyển hướng qua mua căn hộ vì tính pháp lý chắc chắn hơn, vị trí thuận tiện gần trung tâm hơn, tiện ích thì đầy đủ, chất lượng thì được đảm bảo hơn. Căn hộ chia ra nhiều loại khác nhau, căn hộ nhà tập thể dành cho người nguồn thu nhập thấp, căn hộ trung cấp, nhà ở, căn hộ cao cấp, căn hộ siêu sang, đảm bảo theo yêu cầu của từng khách hàng. Giới thiệu 1 số dự án căn hộ của các chủ đầu tư dự án uy tín Hiện nay như: dự án căn hộ De La Sol của Capitaland, Ascent CityviewAscent Garden Home của Tiến Phát, Green Star của Hưng Lộc Phát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét