Thứ Ba, 3 tháng 7, 2018

Vụ chung cư Gia Phú: Viện KSND Tối cao đang thụ lý giải quyết

Vụ chung cư Gia Phú: Viện KSND Tối cao đang thụ lý giải quyết

Khách mua chung cư Gia Phú đã mất nhiều năm đi đòi lợi quyền. Ảnh: Sơn Sơn

Theo đó, đơn khiếu nại của bà Toàn cùng với nhiều đơn từ có cùng nội dung do các cơ quan khác chuyển đến, Viện KSND Tối TNR Ever Green cao đều đã nhận được. cứ vào điều 476 bộ luật Tố tụng hình sự, Viện đã thụ lý để xem xét, giải quyết theo quy định của luật pháp.

Trong đơn, bà Phạm Thị Minh Toàn thể hiện, vào các năm từ 2010 - 2012, bà đã cùng với hàng trăm khách hàng khác mua căn hộ tại chung cư Gia Phú (quận Thủ Đức, Tp.HCM) duyệt y hợp đồng ký kết với Công ty Địa ốc Gia Phú (chủ đầu tư). Nội dung hợp đồng có nêu, thời gian bàn giao căn hộ chậm nhất là vào quý I/2013. Tuy nhiên, đến cuối năm 2012, khi dự án đã xong phần thô và cất nóc thì bất ngờ không thi công nữa cho đến nay, bất chấp việc nhiều khách hàng đã thanh toán gần 95% giá trị theo giao kèo.

Điều đáng nói là thời khắc dự án dừng khai triển cũng là lúc chủ đầu tư... lặn biệt tích. Sau khi tìm hiểu, nhiều khách hàng mới tá hỏa khi biết rằng căn hộ mà mình mua còn bị chủ đầu tư bán cho nhiều người khác nữa. Những khách hàng đã mua căn hộ tại chung cư Gia Phú đã bức xúc dual key la gi gửi đơn thư đến Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC45), Công an Tp.HCM với nội dung tố cáo tội lường đảo cướp đoạt tài sản. Đối tượng cáo giác là bà Đoàn Thị Hoàn My khi đó giữ chức vụ giám đốc điều hành và ông Nguyễn Hùng Nghiêm giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Gia Phú.

Ngày 21/12/2015, PC45 ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Hùng Nghiêm với tội danh "lường đảo chiếm đoạt tài sản". Hồ sơ vụ việc cũng được PC45 chuyển sang Viện KSND Tp.HCM yêu cầu duyệt y các quyết định này. Bên cạnh đó, PC45 còn ra quyết định khởi tố hình sự vụ án với tội danh "lường đảo cướp đoạt tài sản" đối với 2 đại diện công ty gồm bà Đoàn Thị Hoàn My và ông Nguyễn Hùng Nghiêm.

Tuy nhiên, sau đó Quyết định khởi tố bị can bị hủy bỏ bởi một quyết định khác của Viện KSND Tp.HCM. Đồng thời cơ quan này cũng không duyệt y lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Nguyễn Hùng Nghiêm và quyết định không khởi tố vụ án.

Bất bình trước quyết định nói trên của Viện KSND Tp.HCM, các khách hàng đã kéo đến Viện KSND Tp.HCM với băng rôn, khẩu hiệu trong một tuần lễ để phản đối. Hơn 200 khách hàng cũng gửi đơn cầu cứu đến nhiều cơ quan chức năng cả trung ương và địa phương để mong nhận được trợ giúp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét