Thứ Ba, 3 tháng 7, 2018

Sắp khởi công siêu dự án 5.000 tỷ, giá đất Biên Hòa tăng mạnh

Hàng loạt siêu dự án được khởi công

Sau Tết, giới địa ốc Biên Hòa đứng ở không vị trí kenton node yên với thông tin trục đường trọng tâm tại Biên Hòa được khởi công. Trục đường này có tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ, kéo dài từ ngã ba Vườn Mít (đối diện quảng trường tỉnh), chạy qua khu D2D, cắt ngang đường 5 nối dài và chấm dứt tại đường sông Cái với hàng loạt các cơ quan hành chính, trọng tâm thương nghiệp và định chế tài chính trong mai sau. Theo dự kiến, tuyến đường sẽ được khởi công chậm nhất vào năm 2019 và hoàn thành vào năm 2020.

Sắp khởi công siêu dự án 5.000 tỷ, giá đất Biên Hòa tăng mạnh
Thị trường địa ốc Biên Hòa trở thành sôi động trước thông báo chuẩn bị

khởi công dự án 5.000 tỷ tại Biên Hòa

Cơn sóng trục đường trọng tâm chưa kịp lắng xuống thì những ngày đầu tháng 5, giới địa ốc Biên Hòa tiếp xôn xang trước thông báo sắp có dự án 5.000 tỷ tại trọng điểm Biên Hòa.

thông báo này không phải không có cơ sở khi khu đất đắc địa được mệnh danh là khu "Thủ Thiêm của Biên Hòa - D2D" trên trục đường Võ Thị Sáu rộng hơn 10.000m2 được rào lại để chuẩn bị khởi công vào cuối năm nay.

Được biết, dự án này là một khu phức hợp thương mại, khách sạn 5 sao và căn hộ văn phòng lớn nhất tại Biên Hòa, được kỳ vọng tạo ra điểm nhấn quan trọng cho đô thị Biên Hòa. Theo khảo sát, khu phức hợp thương mại và khách sạn 5 sao này chính là con át chủ bài của khu phức hợp Biên Hòa City Square với tổng đầu tư lên đến 250 triệu USD (hơn 5.000 tỷ).

Khu phức hợp Biên Hòa City Square gồm 3 tuổi. Khu căn hộ tầm trung Amber Court thuộc giai đoạn 1 của khu phức hợp đã được khởi công và đi vào khẩn hoang dùng. giai đoạn 2 của Biên Hòa City Square là khu căn hộ hạng sang Topaz Twins có quy mô gần 700 căn hộ 5 sao vừa được công bố ra thị trường vào tháng 1/2018. hiện tại tất 96% căn hộ thuộc tháp A của Topaz Twins đã được đặt cọc. Tháp B sẽ được đưa ra thị trường vào cuối tháng 7 tới.

Sắp khởi công siêu dự án 5.000 tỷ, giá đất Biên Hòa tăng mạnh 1
Dự án căn hộ Topaz Twins được biết đến là đự án căn hộ có giá cao nhất tại Biên Hòa

dù rằng thuộc phân khúc cao cấp nhất Biên Hòa lên đến cả nghìn USD/m2 nhưng hiện lượng cung của dự án Topaz Twins vẫn không đáp ứng được lượng cầu.

giai đoạn 3 là khu trọng điểm Palm Heights thương mại, khách sạn 5 sao, căn hộ văn phòng có quy mô lớn và qua bậc nhất Biên Hòa dự định khởi công vào cuối năm nay.

Đứng đằng sau dự án khổng lồ này là công ty Berjaya – D2D, cũng chính là công ty thành viên của Berjaya Việt Nam- công ty trước tiên đã đem xổ số điện tử Vietlott vào Việt Nam.

thông tin về khu phức hợp cao cấp này sắp được khởi công, kết hợp với thông báo trục đường trọng tâm 3.000 tỷ khởi công vào cuối năm 2018, đầu năm 2019 đã tạo thành "đòn bẩy kép" khiến thị trường địa ốc Biên Hòa bùng nổ.

Giá đất tăng mạnh

Trước thông tin này, giá nhà đất trọng tâm TP. Biên Hòa tăng mạnh, nhiều khu vực tăng 10- 25% so với thời khắc cuối quý I, nhất là các khu vực thuộc phường hợp nhất và Trung Dũng.

Sắp khởi công siêu dự án 5.000 tỷ, giá đất Biên Hòa tăng mạnh 2
phần nhiều các nhà đầu tư mua căn hộ Topaz Twins với mục đích đầu tư,

đợi giá tăng khi dự án tuyến đường trọng tâm hoàn thành

Khu vực có mức tăng cao nhất TP. Biên Hòa chính là khu D2D - nơi tuyến đường trọng điểm chạy qua và khu dự án 5.000 tỷ. Theo khảo sát, giá đất khu D2D đã tăng lên đến 60 triệu/m2, tăng khoảng 40% so với thời điểm trước Tết.

Theo ông Nguyễn Viết Thanh - Giám đốc một sàn môi giới lớn tại TP. Biên Hòa, trước Tết các nền đất 4x18m tại khu D2D có giá khoảng 2,7 tỷ - 2,8 tỷ, sau Tết đã tăng lên mức 3,2 tỷ/nền, đến thời đểm hiện tại những nền đẹp đã cán mức gần 4 tỷ/nền. Tính ra chỉ trong gần 5 tháng, các nhà đầu tư đất ở đây đã mau chóng lãi hơn 1 tỷ mỗi nền.

Được biết đến là tuyến đường sầm uất nhất TP. Biên Hòa, giá đất tại tuyến phố Võ Thị Sáu đang được giao dịch ở mức từ 70-110 triệu/m2, tăng khoảng 30% so với thời điểm trước Tết.

Cách cung đường Võ Thị Sáu không xa, tuyến đường Đồng Khởi, Phạm Văn Thuận cũng sở hữu mức giá lên tới 60- 100 triệu/m2, cao ngang bằng giá đất Thủ Thiêm. Một số vị trí khác tại TP. Biên Hòa cũng ghi nhận mức giá tăng đột biến như: Đường 30/4 (60 - 90 triệu/m2), cách mệnh Tháng Tám (60 - 100 triệu/m2),… Mức giá ngày nay của những cung đường này đều đã tăng 25 - 30% so với thời điểm trước Tết.

Theo vắng của một sàn bất động sản, lượng giao tiếp nhà đất tại khu trọng điểm từ sau Tết đến nay luôn duy trì ở mức tăng gấp 9-10 lần cùng kỳ năm trước. Bên cạnh nhà phố, căn hộ cao cấp khu trung tâm cũng là dòng sản phẩm đang rất hút khách tại TP. Biên Hòa.

Được giới đầu tư quan tâm nhất ở thời khắc ngày nay phải kể đến dự án căn hộ 5 sao Topaz Twins với quy mô hơn 700 căn hộ thuộc khu D2D trên trục đường Võ Thị Sáu. Ghi nhận có nhiều nhà đầu tư chọn một lúc 3-8 căn hộ, Đa số các nhà đầu tư này đều mua căn hộ với mục đích đầu tư, đợi giá tăng khi tuyến đường trọng điểm hoàn tất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét